Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

CÁCH THI CÔNG SƠN HỒ BƠI TRONG THỜI TIẾT NÓNG

Thi công sơn cho hồ bơi trong thời tiết nóng nên được chú ý xem xét cẩn thận trước khi tiến hành để có thể đạt được kết quả tốt nhất.
Khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào bề mặt,  tất cả kết cấu bê tông và bề mặt vữa sẽ bốc hơi bởi vì bề mặt bị nóng lên bởi ánh nắng mặt trời và trong không khí có thể có chứa nhiều hơi ẩm.

Thi công sơn cao su clo hóa cho hồ bơi cũng là một phương pháp được nhiều nhà đầu tư trên thế giới lựa chọn trong những năm gần đây. Nếu sơn cao su clo hóa được thi công trước khi bề mặt bê tông nóng lên, sẽ tạo thành một lớp sơn trên bề mặt trước khi không khí có cơ hội để thoát ra. Nếu không khí nóng lên dần bởi ánh nắng mặt trời, nó sẽ dần dãn nở và làm cho lớp sơn phồng rộp vì không khí không thể thoát ra bên ngoài. Nên chờ cho đến khi cái nóng trong ngày qua đi và bê tông bắt đầu nguội dần. Tại thời điểm này, kết cấu bê tông sẽ hấp thu không khí và nguy cơ xảy ra phồng rộp ở mức thấp nhất. Thi công sơn tại thời điểm này là sự lựa chọn hợp lý. 

Sơn hồ bơi có chứa một lượng tương đối dung môi bay hơi. Tuy nhiên, nếu sơn được thi công trên bề mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ có một lớp màng ngăn cản dung môi bốc hơi. Do vậy, lượng dung môi bốc hơi này sẽ dãn nở, làm phát sinh bong bóng và phồng rộp bề mặt. Nên lưu ý rằng nhiệt độ bên trong hồ bơi khi thi công phải ấm hơn nhiệt độ không khí khoảng 10-15 độ C.

Trường hợp phồng rộp phát sinh trong quá trình sơn, cách tốt nhất để đối phó là sơn một lớp nhẹ lên lên chúng bằng cọ được nhúng trong chất pha loãng . Điều này sẽ làm cho phồng rộp bị phá hủy bởi vì sơn tan rã và thẩm thấu vào những lỗ hỏng. Phồng rộp đã bị nhiều ngày thì giải quyết phá hủy phồng rộp và sơn lên một lớp sơn lót mỏng.

Một lượng nhất định dung môi sẽ bay hơi từ sơn trong suốt quá trình thi công. Phải cẩn thận để duy trì độ bền vốn có của cao su clo hóa bằng cách thêm chất pha loãng và xem đây như là một quá trình trong thi công. Vật liệu thi công càng nặng thì phông rộp có nguy cơ xảy ra cao. Mặc khác, lớp vật liệu không nên quá mỏng quá mức. Ba lớp sơn mỏng dễ thi công hơn trong thời tiết nóng hơn là hai lớp sơn có độ dày thông thường. Mỗi một lớp sơn mới sẽ hòa tan một phần lớp sơn trước đó và phủ lên nhanh chóng một lớp phủ, giam lại dung môi và không khí. Kết quả là lớp sơn càng dày thì cần mất nhiều thời gian để dung môi bay hơi.
SƠN KLC – THƯƠNG HIỆU SƠN UY TÍN NHẤT VIỆT NAM
Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM
Liên hệ: 028.22007114 – 028.22009114
Email: info@sonnuockimloan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét