Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

LƯU Ý KHI THI CÔNG SƠN CHỐNG ĂN MÒN CHO TÀU BIỂN

Mỗi một loại tàu có phương thức thi công khác nhau và lựa chọn loại sơn cũng khác nhau đối với từng bộ phận cần thi công. Sau đây là một số lưu ý cần xem xét trước khi lên phương án thi công cho sơn chống ăn mòn tàu biển :

Nguyên nhân gây ra sự ăn mòn : Đối với từng bộ phần trên tàu, cần xác định xem nguyên nhân gây ra ăn mòn nghiêm trọng ở mức độ nào, do tiếp xúc trực tiếp với nước biển, hay tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí, hoặc do nước bắn bám dính trên các bộ phận, do hóa chất ăn gây ra ăn mòn.
Vị trí cần phải thi công : Thi công phần thân chìm, boong tàu, hay các bộ phận như két nước dằn tàu, kho chứa hàng, các bộ phận thượng tầng trên tàu, hầm chứa nước uống..
Vùng biển mà tàu hoạt động : Tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, mức độ ăn mòn là khác nhau đối với những vũng biển khác nhau. Do đó cần phải xác định xem tàu hoạt động chủ yếu ở vùng biển nào. Tàu thường xuyên ra khơi hay tàu thường neo đậu vùng ven biển .
Thời gian tàu hoạt động trên biển : Cần phải xác định tàu hay hoạt động vào khoảng thời gian nào trong năm để chọn loại sơn phù hợp, vì thời tiết trong năm , độ ẩm không khí đều ảnh hưởng đến quá trình ăn mòn của tàu.
Mức độ an toàn đối với môi trường biển : Cần thiết sử dụng loại sơn thân thiện và không gây hại cho môi trường nước và không khí để bảo vệ sinh vật biển.
Thời gian tàu lên đà sửa chữa định kỳ : Để đảm bảo tàu hoạt động ổn định ,cần xác định thời gian tàu sửa chữa định kỳ để chọn phương án thi công và loại vật liệu thích hợp.
Vật liệu thi công : Là cực kỳ quan trọng, không nên sử dụng các loại sơn kém chất lượng cũng như các loại sơn có hại cho sức khỏe của người và môi trường .
Giá thành thi công, đơn vị thi công, phương án thi công cũng là các yếu tố cần xem xét để đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi nhất .

Công ty TNHH DV MT XD-Kim Loan có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công sơn, cung cấp các loại sơn đạt chất lượng tốt cho kết cấu sắt thép , sàn bê tông, các loại tàu biển, các công trình hồ bơi, bể chứa nước,...
Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn và phục vụ quý khách hàng!
SƠN EPOXY KLC – THƯƠNG HIỆU SƠN UY TÍN NHẤT VIỆT NAM 
Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM 
Liên hệ: 028.22007114 – 028.22009114 
Website : sonnuockimloan.com 
Email: info@sonnuockimloan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét